Ngày siêu thương hiệu - bệ phóng cho gian hàng chính hãng

28/02/2022 14:10

24 giờ diễn ra "Ngày siêu thương hiệu" trên Lazada là thời gian vàng cho các thương hiệu chính hãng bùng nổ doanh số, mở rộng tệp khách hàng với thương mại điện tử.

Với hơn 40 “Ngày siêu thương hiệu” trong năm 2021, sàn thương mại điện tử Lazada hiện là một trong những đối tác chiến lược, góp phần làm nên thành công cho hàng loạt thương hiệu chính hãng.

Tăng độ nhận diện, bảo chứng thương hiệu

Năm 2020, Lazada lần đầu mang đến “Ngày siêu thương hiệu” (Super Brand Day), sáng kiến hợp tác độc quyền dành riêng cho các thương hiệu chính hãng trên LazMall, mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá doanh thu trong một ngày.

lazada-1-1646032026.png  

Mỗi thương hiệu sẽ có những chiến dịch, sự kiện đặc biệt kèm hàng loạt ưu đãi "khủng" độc quyền xuyên suốt 24 giờ. Từ đó, các đối tác có thể thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và tiện lợi hơn. Trong khi nền tảng thương mại điện tử cũng đạt được mục đích tăng trưởng về lượt truy cập, mở rộng tệp khách hàng và danh tiếng của sàn.

lazada-2-1646032026.png “LazMall Brand Awards 2021” tôn vinh thương hiệu có bước phát triển đột phá, bao gồm những đối tác có thành tích ấn tượng trong các “Ngày siêu thương hiệu”.

Điểm nổi bật khiến sáng kiến này trở nên đặc sắc và giá trị là chỉ những thương hiệu đạt chuẩn mới có cơ hội tham gia, để mỗi “Ngày siêu thương hiệu” đều là sự kiện bùng nổ của cả đối tác lẫn người tiêu dùng. Từ đó, các thương hiệu góp mặt trong chiến dịch có thể chứng minh vị thế và chất lượng sản phẩm. Người dùng cũng yên tâm hơn khi mua sắm từ các gian hàng chính hãng do chính Lazada bảo chứng.

Từ cú hích doanh số đến chiến lược trọng tâm

Sau hai năm triển khai, Lazada cùng “Ngày siêu thương hiệu” đã "chắp cánh" cho hàng loạt nhãn hàng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, trong lẫn ngoài nước. Một số thương hiệu đình đám liên tục ghi nhận kỷ lục về doanh số, đơn hàng cũng như bùng nổ quy mô sau mỗi đợt tổ chức như: La Roche-Posay, Estée Lauder, Samsung, Philips, adidas, Bobby, Abbott...

Nhiều nhãn hàng thậm chí thành công vượt trội ngay trong lần đầu lên sàn. Tính riêng năm qua, tổng doanh thu đạt được từ chiến dịch “Ngày siêu thương hiệu” gần gấp 3 lần so với 2020.

Lượng người mua trung bình trong những ngày hội này cũng tăng hơn 168 lần so với thường ngày. Với những kết quả vượt trội này, “Ngày siêu thương hiệu” hứa hẹn trở thành một trong những cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của các thương hiệu.

Nổi bật trong số thương hiệu tham gia là Philips, đối tác ngành hàng điện tử gia dụng đạt loạt thành tích "khủng” từ “Ngày siêu thương hiệu”. Năm 2021, Philips thành công đạt đến 170% mục tiêu đề ra, doanh thu trong một ngày đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 2 năm tham gia.

Ông Bùi Ngọc Khánh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Philips Domestics Appliances Việt Nam cho biết “Ngày siêu thương hiệu” tại Lazada không chỉ giúp đơn vị đưa sản phẩm đến với người dùng Việt Nam nhanh chóng, an toàn hơn trong bối cảnh dịch bệnh. Chiến dịch còn giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động kinh doanh.

“Chúng tôi hy vọng năm 2022 sẽ cùng Lazada mang đến cho người dùng Việt ‘Ngày siêu thương hiệu’ hoành tráng với nhiều sản phẩm mới và thành công hơn nữa”, ông Khánh chia sẻ.

lazada-3-1646032026.png  

Chọn Lazada là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên đưa sản phẩm lên sàn, SkinCeuticals cũng đã thành công tiêu thụ 1.000 sản phẩm trong 18 phút đầu mở bán trong “Ngày siêu thương hiệu”. Nhãn hàng cũng đạt 100% mục tiêu doanh số lẫn đơn hàng kỳ vọng chỉ trong chưa đầy một giờ. Đây cũng là đối tác ghi nhận những kỷ lục cao nhất ngày đầu lên sàn của ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp trên Lazada.

Với FMCG, Nestle chứng minh vị thế là "ông lớn" của ngành khi đạt đến 210% mục tiêu đề ra ngay trong lần đầu tổ chức “Ngày siêu thương hiệu”. Có đến 5 tấn sữa bột được tiêu thụ chỉ trong 2h đầu.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc Truyền thông & Dịch vụ Tiếp thị Nestle Việt Nam cho biết trong năm 2022, Nestle Việt Nam sẽ cùng Lazada tổ chức hàng loạt sự kiện mua sắm hấp dẫn, mang tới những sản phẩm có chất lượng vượt trội cùng ưu đãi độc quyền tốt nhất năm. Từ đó, thương hiệu có thể tăng sự yêu thích và tin tưởng ở người tiêu dùng cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động hợp tác giữa Nestlé Việt Nam và Lazada là “Ngày siêu thương hiệu” diễn ra ngày 24/2. Sự kiện bao gồm ưu đãi lớn dành cho sản phẩm sữa bột dinh dưỡng trẻ em NAN kèm nhiều phần quà giá trị khác.

lazada-4-1646032026.png  

Đại diện Lazada cho biết, ngoài mang ý nghĩa thúc đẩy và trợ lực cho doanh nghiệp bán lẻ trong nước lẫn quốc tế, “Ngày siêu thương hiệu” còn thay cho lời cam kết hợp tác bền vững, tương trợ lẫn nhau giữa nền tảng và các đối tác. Mối liên hệ chặt chẽ này hứa hẹn góp phần kiến tạo hệ sinh thái thương mại điện tử ngày một hoàn thiện, từ đó mang đến trải nghiệm tối ưu cho người tiêu dùng.

Mộc Lan