Đầu cá hồi nấu măng chua

21/09/2022 11:27

Trong chúng ta ai cũng biết cá hồi rất tốt cho sức khỏe, đầu cá hồi có nhiều can xi  rất tốt cho xương khớp, thịt cá hồi rất bổ dưỡng cho trẻ em và người lớn tuổi.

dau-ca-hoi-1663658711.jpg Ảnh do tác giả cung cấp.

Để chuẩn bị cho ba người ăn ta cần có. 
Một cái đầu cá hồi 700g 
300g măng chua 
3 trái khế chua
Rau ôm & ngò gai 
500g bún tươi ( Nếu các bạn không thích ăn bún , thì ăn cơm cũng được ) 
Đầu cá hồi mua về làm sạch với nước muối pha loãng với một trái chanh vắt lấy nước ( chanh và muối sẽ làm mất đi mùi tanh của cá ) sau khi rửa sạch bạn cho ra rổ để cho ráo nước, khi cá đã ráo nước bạn cho cá vào đĩa để ướp gia vị, một chút muối , một chút đường , một chút bột ngọt. Vì nấu canh bạn đừng chặt đầu cá nhỏ quá thì sẽ không ngon, một cái đầu cá bạn chỉ chặt làm sáu là vừa ( Ướp cá trước khi nấu , thì sẽ ngon hơn đó các bạn ) 
Măng chua rửa sạch miếng nào to thì bạn xé nhỏ cho vừa ăn , khế chua cắt khoanh tròn hay bào đều được. Rau ôm & ngò gai xắt nhỏ với một trái ớt xắt lát.
Bắt nồi nước lên bếp chờ cho nước sôi, khi nước sôi cho măng chua vào nấu một chút kế tiếp cho khế chua vào.( Mình chỉ lấy vị chua của măng chua và khế không lấy vị chua của me nên không sử dụng me nha các bạn ) Xong rồi cho cá hồi vào nấu vào khoảng 10f là cá chín , nêm nếm vừa ăn và tắp bếp. Khi múc ra tô mới cho rau thơm và ớt lên trên mặt. ( không cho rau thơm trên bếp vì như vậy rau thơm sẽ chín và không có mùi thơm ) 
Đầu cá hồi nấu măng chua rất ngon và bắt cơm , bạn ăn cơm hay ăn bún đều được. Vị chua của măng chua và khế không chua ái mà chỉ chua nhẹ, cá hồi thì béo và giòn của sụn cá khi cắn vào nó sừn sực , thêm chén nước mắm mặn và cay với những lát ớt đỏ au kết hợp thành một món ngon đến tuyệt vời.

Chuyện quê
 

Lan Danh
Bạn đang đọc bài viết "Đầu cá hồi nấu măng chua" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.