Cả triệu người đổ đi mua vàng ngày vía Thần Tài, có 3 điều nên nhớ để 'xuôi chèo mát mái'

18/02/2021 10:36

Cứ vào ngày vía Thần Tài, hàng triệu người xếp hàng chen chân nhau để mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Tuy nhiên, để mọi việc thuận buồm, xuôi gió, có thể cần chú ý những điều này.

Mua vàng online

Năm nay, vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào Chủ nhật – ngày 21/2 Dương lịch. Như thông lệ, vào ngày này, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách và phiếu thứ tự cho khách mua.

Cả triệu người đổ đi mua vàng ngày vía Thần Tài, có 3 điều nên nhớ để “xuôi chèo mát mái”

Song, để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi tới vài tiếng đồng hồ và nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khách hàng có thể chọn hình thức mua vàng online. Từ hôm nay, nhiều hệ thống kinh doanh vàng đã mở cổng đặt online để khách tiện chọn và mua trước sản phẩm.

Nếu cần thiết phải đến cửa hàng, việc xếp hàng cần tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang hay thực hiện giãn cách đúng quy định.

Cả triệu người đổ đi mua vàng ngày vía Thần Tài, có 3 điều nên nhớ để “xuôi chèo mát mái” - Ảnh 1.
Người dân có thể cân nhắc việc mua vàng online trong mùa dịch.

Minh bạch hàm lượng vàng

Theo tiêu chuẩn quốc tế, hàm lượng vàng tinh khiết trong sản phẩm vàng 24k là 99,9%, đối với sản phẩm vàng 18k là 75%, vàng 14k là 58,5%. Các thông tin này đều phải được trao đổi minh bạch và chính xác với khách hàng. Khi mua, khách hàng cần tìm địa chỉ uy tín để đảm bảo mua loại vàng đúng tuổi, đúng hàm lượng.

Nếu mua vàng 24K để lấy may hoặc tích trữ, nên mua loại ép vỉ để bảo quản vàng không bị hư hại.

Nếu mua vàng miếng, khách nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng, giấy tờ đi kèm sản phẩm để thuận tiện cho việc mua bán, trao đổi sau này.

Đối với vàng trang sức, vật phẩm phong thủy, nên chọn loại có thiết kế đẹp, có thể đeo hàng ngày hoặc nhiều dịp.

Cả triệu người đổ đi mua vàng ngày vía Thần Tài, có 3 điều nên nhớ để “xuôi chèo mát mái” - Ảnh 2.
Lựa chọn đơn vị uy tín để mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài.

Giá vàng biến động

Trong ngày Vía Thần Tài, giá vàng thường không ổn định. Rất dễ có tình trạng vừa mua được vàng thì đã có thể lỗ đến cả triệu đồng sau đó. Bởi vậy, người dân nên cân nhắc về lượng vàng cần mua trong ngày này để lấy may.

Cả triệu người đổ đi mua vàng ngày vía Thần Tài, có 3 điều nên nhớ để “xuôi chèo mát mái” - Ảnh 3.
Cân nhắc lượng vàng mua vào trong ngày Vía Thần Tài vì giá vàng biến động.

Nhẫn tròn trơn cũng là 1 sản phẩm được mua nhiều trong ngày Thần Tài vì mức giá phù hợp với đa số người dân. Tuy nhiên đây cũng là loại vàng dễ mua phải hàng trôi nổi hoặc bị hao hụt nhiều nhất.

Nhẫn tròn trơn thường có loại 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ và 5 phân. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, khách hàng nên chọn mua loại nhẫn tròn ép vỉ. Mặc dù sản phẩm này sẽ đắt hơn 1 chút so với nhẫn không có bao bì nhưng đổi lại có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như định lượng.

Hoàng Linh