5 mẹo khiến mụn trứng cá 'bay màu' nhanh chóng, giúp bạn diện bikini thả phanh mùa hè này

17/03/2021 10:11

Để sẵn sàng diện lên mình những thiết kế “khoe da thịt” gợi cảm mùa hè này, hãy bỏ túi loạt mẹo vặt để sở hữu tấm lưng láng o, mịn màng không chút mụn trứng cá.

Tẩy da chết body đều đặn

5 mẹo khiến mụn trứng cá bay màu nhanh chóng, giúp bạn diện bikini thả phanh mùa hè này - Ảnh 1.
 

Rất nhiều bạn gái gặp vấn đề về mụn lưng chỉ vì lười tẩy da chết cho body. Những tế bào chết, bã nhờn tích tụ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến hình thành mụn trứng cá. Hãy duy trì tẩy da chết 2 - 3 lần/ tuần bằng sản phẩm/dụng cụ phù hợp như muối biển, đường nâu, bã cafe, bột cám gạo,... hoặc xơ mướp, găng tay tắm,... Nhưng bạn nên lưu ý là cần massage trên da thật nhẹ nhàng, việc chà xát mạnh chỉ khiến da tổn thương và tình trạng mụn tồi tệ hơn. Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa vấn đề về mụn và giúp cho da lưng luôn láng o, mịn màng.

Lựa chọn sữa tắm phù hợp

5 mẹo khiến mụn trứng cá bay màu nhanh chóng, giúp bạn diện bikini thả phanh mùa hè này - Ảnh 2.
 

Nguyên nhân gây mụn lưng có thể nằm chính ở chai sữa tắm mà bạn vẫn dùng làm sạch body mỗi ngày. Những sản phẩm có thành phần gốc dầu dễ gây tắc lỗ chân lông, còn xà phòng có tính diệt khuẩn, tẩy rửa mạnh lại dễ khiến da bị bào mòn và kích ứng. Bạn nên chọn cho làn da loại sữa tắm dịu nhẹ và được chú thích “oil-free”, “non-acnegenic”, “non-comedogenic",... để da được làm sạch một cách nhẹ nhàng, giữ được độ ẩm cần thiết.

Không tắm với nước quá nóng

 

Nước nóng thực sự không giúp cuốn trôi bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông như nhiều bạn vẫn nghĩ. Thực tế, nước nóng rất có hại cho làn da đang gặp vấn đề về mụn. Khi tắm với nước có nhiệt độ cao, làn da sẽ bị rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên, gây khô da, mất cân bằng độ ẩm và làm da càng dễ lên mụn. Nếu không thể tắm với nước lạnh thì cũng chỉ nên dùng nước ấm thôi nhé.

Dùng áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi

 

Đầu tiên về chất liệu, bạn nên chọn lựa loại vải thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí bách, ví dụ như cotton, đũi, lụa,... Tránh dùng trang phục có chất vải nilon, polyeste,... thiếu thoáng mát. Những kiểu áo bó sát cũng nên được hạn chế. Thay vào đó, hãy ưu tiên cho trang phục rộng rãi, thoáng mát để làn da body có thể “thở” nhé.

Giặt giũ ga gối thường xuyên

 

Ga giường, vỏ chăn và vỏ gối cũng là những thứ chứa đầy vi khuẩn, tế bào chết mà làn da lại phải tiếp xúc mỗi ngày. Vậy nên hãy tập thói quen giặt/thay vỏ chăn, ga, gối mỗi tuần từ 1 - 2 lần.

Chip