Heineken vẫn quyết định rút khỏi thị trường Nga dù phải mất tới 400 triệu euro

29/03/2022 10:11

Sau khi nhiều công ty nước ngoài "quay lưng" với Nga để phản đối việc nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, mới đây, nhà sản xuất bia Hà Lan - Heineken cũng đã chính thức rút khỏi thị trường này.

Công ty bia Heineken có tổng 1.800 nhân viên đã tạm dừng việc bán và sản xuất nhãn hiệu Heineken ở Nga, đồng thời đình chỉ các khoản đầu tư mới và xuất khẩu sang nước này.

Theo thông báo của Heineken cho biết: "Chúng tôi rất sốc và vô cùng đau buồn khi chứng kiến cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục diễn ra và ngày càng khốc liệt, sau quá trình đánh giá chiến lược đã công bố trước đây về hoạt động của chúng tôi, chúng tôi đã kết luận rằng quyền sở hữu của Heineken đối với hoạt động kinh doanh tại Nga không còn bền vững cũng như khả thi trong môi trường hiện tại. Kết quả là, chúng tôi đã quyết định rời khỏi Nga".

null
Heineken quyết định rời Nga dù có thể mất tới 400 triệu euro (438 triệu đô la Mỹ) cho các khoản phí.

Heineken cho biết họ sẽ hướng tới việc "chuyển giao có trình tự" công việc kinh doanh của mình cho chủ sở hữu mới theo luật pháp quốc tế và địa phương. Họ cũng sẽ không thu bất kỳ lợi nhuận nào từ giao dịch, điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ mất 400 triệu euro (438 triệu đô la Mỹ) cho các khoản phí.

Không chỉ riêng Heineken, mới đây, thông báo của Carslberg cũng cho biết, công ty này đã chính thức rút khỏi thị trường Nga. Đây cũng là quyết định rất khó khăn, tuy nhiên, quyết định này được cho là "đúng đắn" tại thời điểm hiện nay.

Đây là 2 doanh nghiệp nước ngoài mới nhất đưa ra động thí trên sau khi nhiều công ty nước ngoài "quay lưng" với Nga để phản đối việc nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Ikea, Coca-Cola và MacDonald's.

Hà Lan