Giá xe Yamaha Janus 'nóng rẫy', có đáng mua hơn Honda Vision?

04/03/2021 09:59

Thay vì bán chênh lệch so với đề xuất như Honda Vision tới 4-5 triệu đồng, giá xe Yamaha Janus lại đang có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều khi đang có xu hướng giảm.

Yamaha Janus được biết đến là mẫu xe tay ga giá rẻ khá được ưa chuộng tại thị trường xe máy trong nước. Các phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và phiên bản giới hạn được phân phối với mức giá từ 27,99 triệu đồng; 31,49 triệu đồng và 31,99 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ Honda Vision (giá từ 32,3 – 39 triệu đồng). 

Giá xe Yamaha Janus "nóng rẫy", có đáng mua hơn Honda Vision?

Sang tháng 3, giá xe Yamaha Janus tại đại lý cũng đã giảm đến cả triệu đồng so với tháng 2. Trong đó, bản tiêu chuẩn có giá 27,5 triệu đồng, giảm 500.000 đồng. Mức giảm sâu nhất là 1,1 triệu đồng dành cho bản đặc biệt, đưa giá sản phẩm xuống còn 30,5 triệu đồng.

Chưa kể, mẫu xe Janus sẽ nhận được ưu đãi 3 triệu đồng tiền mặt khi mua xe trong thời gian này, theo chương trình mới của Yamaha Việt Nam. Tính ra, khách hàng có thể tiết kiệm tới hơn 4 triệu đồng chi phí cho chiếc Janus. So với đối thủ nặng kí là Honda Vision, Janus thực sự đang có giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều.

Đây có thể là ưu thế để mẫu xe Yamaha đạt doanh số tốt tại đại lý, nhất là khi Vision chưa có động thái ưu đãi nào đáng kể cho khách mua hàng trong đầu tháng.

Giá xe Yamaha Janus nóng rẫy, có đáng mua hơn Honda Vision? - Ảnh 1.
Loạt xe Yamaha đang được ưu đãi "khủng", trong đó, xe tay ga Yanus tiết kiệm chi phí 3 triệu.

Yamaha Janus 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản cũ, tuy nhiên được bổ sung thêm nhiều màu sắc mới, thời trang hơn, nhằm hướng đến đối tượng khách hàng nữ giới.

Mẫu xe được đánh giá tốt ở mức giá "mềm" trong khi trang bị vượt tầm giá. Trong đó, nhiều người dùng đánh giá tốt công nghệ tự động tắt máy của xe. Xe cũng được trang bị dải LED chạy ban ngày, hệ thống đèn thông minh giúp đèn xe vẫn sáng mà không cần khởi động, tiện lợi cho các thao tác của người dùng trong điều kiện thiếu sáng.

Kiểu dáng gọn, dễ điều khiển cũng là ưu điểm của dòng xe tay ga Yamaha. Chiều cao đến yên chỉ 770 mm, giúp những người tầm 1,5 m vẫn chống chân khá dễ dàng.

Giá xe Yamaha Janus nóng rẫy, có đáng mua hơn Honda Vision? - Ảnh 2.
Xe Yamaha Yanus.

 

Giá xe Yamaha Janus nóng rẫy, có đáng mua hơn Honda Vision? - Ảnh 3.
Xe Honda Vision.

Tuy nhiên, với nhu cầu chứa nhiều đồ, cốp xe Yanus chưa thực sự được lòng khách. Cốp chỉ có thể đựng vừa 1 mũ bảo hiểm 3/4 hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ nhẹ khác. Xe cũng không có hộc để đồ ở phía trước như Honda Vision.

Dẫu vậy, xe có ưu thế hơn Honda Vision về sức mạnh khả năng tăng tốc nhờ trang bị động cơ Blue Core 125cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Vision tỏ ra thắng thế hơn về độ phổ biến và được người tiêu dùng ưu ái nhiều hơn. Trong khi, nếu cần cân nhắc về chi phí, Yamaha Janus đang chiếm ưu thế hơn.

Hoàng Linh
Bạn đang đọc bài viết "Giá xe Yamaha Janus 'nóng rẫy', có đáng mua hơn Honda Vision?" tại chuyên mục XE 360.