Giá vàng thế giới sụt nhanh, chạm đáy 2 tháng rưỡi

18/02/2021 07:43

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch hôm nay ngày 17/2 - phiên giảm thứ 5 liên tiếp.

Đầu giờ giao dịch theo giờ Mỹ, giá vàng kỳ hạn đã chạm đáy 2 tháng rưỡi và neo ở vùng thấp trong những giờ tiếp theo. Không chỉ vàng mà thị trường bạc cũng chứng kiến sự vắng bóng của người mua trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm còn thị trường Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng lớn nhất - vẫn nghỉ Tết Nguyên đán cho đến hết ngày 17/2.

Tại thời điểm 22h00 theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn tháng 4/2021 rơi xuống dưới 1.790 USD trong khi vàng giao ngay chỉ còn quanh 1.783 USD/ounce - mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi. 

Vàng giảm giá còn bởi các số liệu kinh tế Mỹ mới công bố cho thấy nền kinh tế này đang có nhiều dấu hiệu hồi phục nhanh, khiến cho nhu cầu trú ẩn an toàn trong kim loại quý giảm sút. Trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất 12 tháng cũng góp phần làm giá vàng bạc suy yếu.

Đồng Bitcoin hôm nay tăng lên mức cao kỷ lục mới và đang giao dịch ở mức trên 50.000 USD. Theo giới phân tích, sự quan tâm của nhà đầu tư dành cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác cũng có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng. 

Về kỹ thuật, theo các nhà phân tích, giá vàng đang chịu sức ép giảm nhiều hơn. Thị trường trong ngắn hạn sẽ đi xuống nhanh nếu chọc thủng mức thấp kể từ tháng 11 năm ngoái tới nay là 1.771,3 USD/ounce. Nếu mốc tâm lý 1.800 USD được giữ vững thì thị trường mới có kỳ vọng cải thiện.

Ngọc Toàn