Giá vàng hôm nay 9/6, Bảng giá vàng 9999 Giá vàng SJC PNJ 18K 24K

09/06/2022 07:35

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 9/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 9/6 bao nhiêu một lượng?

Giá vàng thế giới hôm nay 9/6

Ghi nhận vào lúc 7h00 sáng nay, giá vàng thế giới rạng sáng 9/6 giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.852,93 USD/ ounce giảm 0,68 USD tương đương 0.04% so với mức chốt phiên giao dịch trước.

null

 

Thị trường vàng đã bị mắc kẹt trong mô hình nắm giữ ba tuần và có thể tiếp tục củng cố cho đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tuần tới, theo một nhà phân tích thị trường.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy các thị trường có hơn 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5%. Ngân hàng trung ương đã báo hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất thêm 0,5% trong hai cuộc họp tới. Trong khi đó, các thị trường đang định giá trong ba động thái tích cực liên tiếp.

Tuy nhiên, trong phân tích hàng tuần mới nhất của mình, Rhona O'Connell, Trưởng bộ phận Phân tích Thị trường EMEA và Châu Á tại StoneX, nói rằng các nhà đầu tư vàng nên xem xét bất kỳ phản ứng đầu gối tiềm ẩn nào sau thông báo vào tuần tới và tập trung vào bức tranh toàn cảnh hơn.

Giá vàng tiếp tục giao dịch quanh mức 1.850 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch lần cuối ở 1.856,70 USD/ounce, tăng 0,25% trong ngày.

Ngay cả với lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed, thị trường cho thấy lãi suất sẽ chạm mức cao 3,50% vào cuối năm. Tuy nhiên, áp lực lạm phát sẽ tiếp tục gia tăng.

"Hiện tại, lợi suất kỳ hạn hai năm của Mỹ là 2,7%, trong khi lạm phát chính là 8,2%, mặc dù vẫn có một số sai lệch so với tính toán hàng năm. Vì vậy, trong khi các tiêu đề về việc tăng lãi suất có thể tạo ra", O'Connell nói.

Mặc dù thị trường tiếp tục định giá trong các đợt tăng lãi suất đáng kể trong mùa hè, O'Connell lưu ý rằng vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương sẽ phù hợp với các chính sách tiền tệ hiện tại như thế nào.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ công bố vào thứ Sáu dự kiến sẽ tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 6,2% hàng năm vào tháng 4, dựa trên các dự báo đồng thuận. 

Dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với đường lối chính sách của Fed và liệu ngân hàng trung ương có tiếp tục tăng lãi suất sau tháng 7 hay không.

Trong khi đó, những rủi ro đối với triển vọng kinh tế toàn cầu phát sinh từ cuộc chiến ở Ukraina, chi phí đi vay tăng, nguồn cung liên tục bị gián đoạn và giá hàng hóa cao tiếp tục hỗ trợ cho đồng vàng.

Vàng dự kiến giao dịch ở mức 1.830 USD/ounce vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

1v-1654734747.jpg

 

Giá vàng trong nước hôm nay 9/6

2v-1654734806.jpg

 

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp tục biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang mua vào trên 68 triệu đồng/ lượng và bán ra trên 69 triệu đồng/ lượng.  

Giá vàng DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68,9 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào mức 68,65 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 69,55 triệu đồng/ lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với sáng ngày trước đó. 

Tương tự, giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng hôm nay cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68,75 triệu đồng/lượng mua vào và 69,55 triệu đồng/lượng bán ra. 

Trong khi đó, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Dự báo giá vàng

Vàng trong xu hướng giá xuống. Tuy nhiên, lực bắt đáy vàng và sức cầu từ ngân hàng trung ương các nước đã hỗ trợ kim loại quý không bị giảm sâu trong thời gian qua. Bên cạnh đó, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở mức 1.830 USD/ounce.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), ngân hàng trung ương nhiều nước đẩy mạnh vàng trong thời gian qua khi giá xuống và lạm phát lên cao.

Nhiều dự báo gần đây cho thấy, nền kinh tế nhiều nước đối mặt với rủi ro suy thoái. Bất ổn khiến vàng tiếp tục là một lựa chọn an toàn.