Gara ô tô bị tố 'luộc đồ' xe của khách hàng

31/03/2021 15:54

Sau khi được ông Lê Văn Tạch – Chủ Gara ô tô Lê Văn Tạch (tại Phúc Yên – Vĩnh Phúc) báo hộp điều khiển hộp số tự động trên xe ô tô bị lỗi và đề nghị thay hộp điều khiển mới, khách hàng đồng ý và yêu cầu Gara ô tô Lê Văn Tạch giữ lại nguyên vẹn hộp điều khiển hộp số tự động cũ của mình. Tuy nhiên Gara ô tô Lê Văn Tạch đã tự ý tháo mở hộp điều khiển ô tô và lấy linh kiện bên trong.

Theo phản ánh, tháng 12/2020 anh T.H. đi công tác tại tỉnh Vĩnh Phúc không may xe ôtô của anh gặp trục trặc. Anh T.H. đã đi xe đến Gara ô tô Lê Văn Tạch tại đường Trần Tử Bình, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm tra và sửa chữa.

Chiều ngày 4/12, tại Gara ô tô Lê Văn Tạch, nhân viên kỹ thuật của Gara đã kiểm tra xe của anh T.H. bằng thiết bị chuyên dụng và báo lỗi hộp điều khiển hộp số tự động. Do đã gần hết giờ làm việc của Gara và anh T.H. có việc phải di chuyển về Hà Nội ngay nên anh T.H. đã để xe của mình tại Gara và ra về, thống nhất đợi hôm sau Gara báo giá sữa chữa.

Gara ô tô Lê Văn Tạch tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Trưa ngày 5/12, ông Lê Văn Tạch – Chủ Gara gọi điện thoại cho anh T.H. báo xe của anh bị lỗi hộp điều khiển hộp số tự động và phải thay thế hộp điều khiển mới. Giữa Gara và khách hàng đã thống nhất với nhau về phương án thay thế hộp điều khiển hộp số tự động mới và giá cả phụ tùng, công thợ… 

Anh T.H. yêu cầu ông Lê Văn Tạch chỉ đạo nhân viên kỹ thuật giữ lại nguyên vẹn hộp điều khiển hộp số cũ, sau đó anh T.H. cũng trực tiếp gọi điện cho nhân viên kỹ thuật và nhân viên tư vấn của Gara để yêu cầu giữ lại phụ tùng cũ.

Chiều ngày 5/12, sau khi nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tạch báo xe của mình đã thay thế phụ tùng xong, anh T.H. đến Gara ô tô Lê Văn Tạch lấy xe và thanh toán tiền cho Gara và lấy lại phụ tùng cũ.

Phiếu thanh toán tiền của anh T.H. tại Gara ô tô Lê Văn Tạch ngày 5/12/2020.

Tưởng rằng sự việc diễn ra bình thường như bao lần sửa chữa xe hay thay thế phụ tùng khác nhưng bất ngờ anh T.H. đã phát hiện ra việc Gara ô tô Lê Văn Tạch đã tự ý tháo mở hộp điều khiển hộp số cũ trên xe ôtô của mình và "rút lõi" linh kiện bên trong. 

Anh T.H. cho biết, khi ông Lê Văn Tạch báo với anh rằng xe ô tô của anh bị hỏng hộp điều khiển hộp số tự động và phải thay thế phụ tùng mới, anh T.H. đã nói chuyện với một người bạn của mình là kỹ sư điện tử. Bạn của anh T.H. đã ngỏ ý xin lại hộp điều khiển hộp số tự động cũ của anh T.H. để phân tích sửa chữa và làm phương tiện cho sinh viên thực hành. Anh T.H. đồng ý lấy lại hộp điều khiển hộp số tự động cũ để cho bạn và yêu cầu Gara ô tô Lê Văn Tạch giữ lại nguyên vẹn phụ tùng cũ cho mình nhưng khi bạn của anh T.H. mở hộp điều khiển hộp số tự động cũ ra thì phát hiện hộp điều khiển cũ của anh T.H. đã bị mất một số linh kiện bên trong, mạch điện tử bên trong hộp điều khiển thì bị chọc cháy lem nhem.

Sau khi biết Gara ô tô Lê Văn Tạch không làm đúng yêu cầu của mình, có dấu hiệu tự ý tháo mở phụ tùng và lấy một số linh kiện bên trong phụ tùng, anh T.H. đã liên hệ với ông Lê Văn Tạch – Chủ Gara ô tô Lê Văn Tạch đề nghị làm rõ sự việc. 

Hộp điều khiển hộp số tự động của anh T.H. trước và sau khi bị Gara ô tô Lê Văn Tạch tự ý tháo mở và lấy linh kiện.

Ông Tạch sau đó đã thừa nhận việc nhân viên của Gara có tháo mở hộp điều khiển hộp số tự động của anh T.H. và lấy linh kiện bên trong. Ông Lê Văn Tạch gửi lời xin lỗi đến anh T.H. nhưng lại không hề có động thái nào khắc phục và lý giải cho khách hàng ngoài lời xin lỗi cho "có lệ"(?!).

"Chữ tín quý hơn vàng nhưng cách làm việc của Gara ô tô Lê Văn Tạch rất thiếu chuyên nghiệp và chộp giật. Không hiểu động cơ của ông Lê Văn Tạch là gì và có đúng là hộp điều khiển hộp số tự động của tôi bị hư hỏng thật hay không hay đây chỉ là chiêu móc túi khách hàng? Thay bằng thẳng thắn và dám chịu trách nhiệm với khách hàng thì cái mà tôi nhận được chỉ là lời xin lỗi cho xong và sự im lặng". – anh T.H. chia sẻ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra anh T.H. đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Văn Tạch – Chủ Gara ô tô Lê Văn Tạch đề nghị làm rõ và có thông tin phản hồi một cách cụ thể cho khách hàng. Tuy nhiên nhiều tháng trôi qua, cho đến nay ông Lê Văn Tạch vẫn phớt lờ đề nghị của khách hàng và tỏ ra vô trách nhiệm.

Trao đổi với PV, ông Tạch cho biết: Khi khách đưa xe tới, Gara đã tiếp nhận và tư vấn cho khách. Khách hàng đồng ý để lại xe và Gara đã thay mới bộ điều khiển hộp số tự động của xe cho khách hàng. 

Khi nhận được phản ánh của khách hàng, ông Tạch đang trên đường về quê và sau đó đã kiểm tra lại đối với thợ kỹ thuật thì thợ kỹ thuật lý giải là đã mở hộp số tự động ra kiểm tra, tháo linh kiện hỏng trong hộp số tự động nhưng khi trả lại cho khách lại không lắp vào, là do lỗi của nhân viên kỹ thuật. Về vấn đề này, ông Tạch đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và không tính công phần chi phí kiểm tra xe đối với khách hàng.

Hoàng Sa
Bạn đang đọc bài viết "Gara ô tô bị tố 'luộc đồ' xe của khách hàng" tại chuyên mục BẢO VỆ NTD.