Đơn hàng 400k nhưng lại được chuyển nhầm tới 400 triệu đồng, chú shipper hốt hoảng tìm cách trả tiền cho khách

07/04/2021 10:31

Nhận được 400 triệu đồng do khách gửi nhầm tiền đơn hàng, người shipper đã không ngại vất vả lập tức liên hệ và gửi trả số tiền về chủ nhân của nó.

Gần đây trên mạng xã hội đang chia sẻ một câu chuyện cảm động về một người shipper tốt bụng đã nhiệt tình giúp đỡ gửi trả lại cho khách số tiền mà họ đã nhầm lẫn gửi cho chú trong quá trình chuyển tiền nhận hàng.

Vào ngày 5/4/2021, người shipper đã nhận giao một đơn hàng trị giá 400.000 VNĐ tới khách tại phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM. Nhưng thay vì gửi cho chú đủ số tiền hàng, vị khách này đã có một pha nhầm lẫn khá tai hại khi gửi số tiền gấp 1000 lần số tiền cần thanh toán - tức 400 triệu VNĐ.

Đơn hàng 400k nhưng lại được chuyển nhầm tới 400 triệu đồng, chú shipper hốt hoảng tìm cách trả tiền cho khách - Ảnh 1.
Khách hàng đã gửi nhầm số tiền 400 triệu đồng cho chú Thái.

Sau khi giao hàng vào khoảng 15h cho khách, chú đã tiếp tục hoàn thành những đơn hàng tiếp theo mà không để ý tới sự nhầm lẫn này. Đến 16h30 thì chú mới phát hiện ra sự việc. Do tài khoản hạn mức không thể chuyển lại được số tiền lớn như vậy nên chú đã gọi vội cho khách và nhanh chóng đến ngân hàng để giải quyết vì sợ ngân hàng đóng cửa.

Theo nhận xét của đồng nghiệp, chú Thái (PV: tên chú shipper) là một người hòa đồng và tốt bụng. Dù với đồng nghiệp hay khách hàng, chỉ cần là những chuyện nằm trong khả năng thì của mình thì luôn vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ.

Đơn hàng 400k nhưng lại được chuyển nhầm tới 400 triệu đồng, chú shipper hốt hoảng tìm cách trả tiền cho khách - Ảnh 2.
Hình ảnh chú Thái - người shipper tốt bụng.

Dù chú đi lại không tiện do chấn thương ở chân nhưng vẫn luôn cố gắng hoàn thành đơn hàng đúng hẹn và rất hiếm khi nhận phản hồi không tốt từ khách.

Dưới bài đăng có rất nhiều bình luận tán thưởng hành động trung thực và tấm lòng nhiệt tình đối với khách hàng cũng như sự trân trọng với công việc của chính mình.

"Bởi vậy mình luôn cố gắng hiểu cho shipper. Mong chú nhiều sức khoẻ ạ."

Cũng có rất nhiều bạn tranh thủ "khoe" những trải nghiệm vô cùng đáng yêu của mình với shipper.

"Mới hôm qua mình có nhận cuộc gọi từ anh shipper giao cái áo mình đặt ở 1 shop. Vừa tính nhận hàng thì anh nói là mình đừng nhận, huỷ đơn đi vì hình như shop mình đặt là shop lừa đảo. Anh ấy kêu mình huỷ đơn đi rồi anh sẽ trả hàng về kho.

Vừa bỡ ngỡ vừa mừng và quý anh ấy."

Qua câu chuyện, chúng ta không chỉ thấy được trong cuộc sống luôn tồn tại những việc tốt, người tốt mà còn có thể nhận ra rằng, mỗi công việc dù có giản đơn đến đâu, chỉ cần làm việc, cống hiến bằng cả tấm lòng, ắt sẽ tỏa sáng.

Phạm Trang