CEO Nguyễn Trọng Quý: Từ miền đất hứa trở về đưa hàng Việt ra thế giới

10/03/2021 21:49

Tốt nghiệp Đại học UC Davis California (Mỹ) chuyên ngành Marketing, Mr Trọng Quý có nhiều cơ hội để thành công ở xứ cờ hoa nhưng vẫn quyết định trở về Việt Nam với khát vọng xây dựng mạng lưới đưa hàng Việt ra thế giới – điều mà anh vẫn luôn ấp ủ. 

Không ngừng học hỏi và Không bỏ lỡ thời cơ

Trong thời đại cách mạng 4.0, xu hướng mua hàng trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu và mở ra một cơ hội vô cùng to lớn cho các sản phẩm Việt. Không bỏ lỡ thời cơ đó, Nguyễn Trọng Quý trở về Việt Nam cùng các cộng sự đã tạo nên một cộng đồng kết nối tạo nên mạng lưới giúp hàng Việt tiếp cận khách hàng quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử. 

1-1615386870.jpg
CEO&Founder Nguyễn Trọng Quý (trái) tham gia nhiều diễn đàn, hội thảo về công nghệ số.

Để có được thành công đó, Nguyễn Trọng Quý không ngừng nỗ lực học hỏi, anh đã đến với nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, đặt chân đến Ấn Độ, Trung Quốc,… để tìm hiểu mô hình kinh doanh cũng như nền kinh tế của họ. Đó là bước khởi đầu để nắm bắt được tập quán, nghiên cứu thị trường, xây dựng tập khách hàng tiềm năng để phát huy tối đa tính năng của các kênh thương mại điện tử để bán hàng hiệu quả. 

Và nhờ đó, Nguyễn Trọng Quý đã đưa ra giải pháp, tư vấn cho rất nhiều doanh nghiệp bán hàng “Made in Vietnam” qua các kênh TMĐT như Alibaba,… website và các sàn TMĐT khác thành công.

2-1615386869.jpg

Mới đây, CEO kiêm Founder của AELS Global Nguyễn Trọng Quý là một trong những cá nhân được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) “chọn mặt gửi vàng” mại trao cơ hội xây dựng đề án “Gian hàng online Quốc gia các sản phẩm Made in Việt Nam xuất khẩu ra thế giới”. Đây là cơ hội lớn không phải ai cũng may mắn có được, là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong một quá trình dài của vị CEO tài ba Nguyễn Trọng Quý. 

Hỗ trợ cộng đồng – cùng phát triển 

AELS Global là một trong những thành công điển hình, đã tổ chức được mạng lưới kết nối đưa hàng Việt ra khu vực Đông Nam Á thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và được sự đón nhận tích cực. Và sự thành công ấy, không thể thiếu sự chèo lái và định hướng chiến lược của CEO & Founder Nguyễn Trọng Quý góp phần quyết định mấu chốt.

Từ năm 2019, AELS Global đã có văn phòng tại Bangkok – Thái Lan, là trụ sở và kho hàng cho 50 doanh nghiệp SME Việt Nam bán hàng tại quốc gia này. Tiến tới năm 2021, AELS Global sẽ tiếp tục triển khai thêm hoạt động rộng khắp tại các quốc gia: Malaysia, Phillipines, Indonesia. Năm 2022, tiếp tục triển khai Global tới Bắc Mỹ và Mỹ Latin. Năm 2023, triển khai đến Châu Phi, thị trường Đông Âu và lan rộng ra toàn thế giới.

4-1615387091.jpg

Mang đến giải pháp phân phối hiện đại trên nền tảng các kênh thương mại điện tử, cung cấp các thông tin quan trọng cũng như kế hoạch hỗ trợ đối tác quảng bá bán hàng cũng như tối ưu danh mục sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và đem lại lợi nhuận cao nhất cho hàng Việt. Nguyễn Trọng Quý và các cộng sự tại AELS Global đã tạo nên cộng đồng lớn để cùng nhau “chắp cánh cho hàng Việt”vươn ra thế giới với sự tham gia của các Branding lớn, sự đánh giá cao từ các chuyên gia.

Bỏ lại sau lưng nước Mỹ với những cơ hội đầy hấp dẫn, Nguyễn Trọng Quý về Việt Nam với lý tưởng của riêng mình và đã gặt hái được những thành công. Lộ trình, mục tiêu rõ ràng, CEO Nguyễn Trọng Quý và các đồng sự của mình có thể hoàn toàn tin tưởng vào một sự phát triển vượt bậc để “chắp cánh” cho hàng Việt ra thế giới.

PV