19 người bị thương, 1.500 ngôi nhà tốc mái do ảnh hưởng của bão số 13

16/11/2020 15:20

Bão số 13 đã làm 19 người bị thương khiến 6 ngôi nhà bị sập, 5.755 nhà bị hư hại, tốc mái; bão số 13 cũng làm 17 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng tại nơi neo đậu...

Sáng 16/11, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai (PCTT), bão số 13 đã làm 19 người bị thương khi chằng chống nhà cửa.

Ngoài ra, bão số 13 còn khiến 6 ngôi nhà bị sập, 5.755 nhà bị hư hại, tốc mái; bão số 13 cũng làm 17 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng tại nơi neo đậu. Về thủy lợi, 540m kè bị hư hỏng, 38,95km bờ sông, bờ biển tiếp tục bị sạt lở.  

tm-img-alt

Cây xanh đỗ ngã tại TP Huế sau bão số 13...

Hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê, đánh giá tình hình thiệt hại do bão số 13 gây ra, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ sau bão. Cùng với đó, triển khai các phương án sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị ứng phó với thiên tai đặc biệt là mưa lũ sau bão, lũ quét, sạt lở đất khi xảy ra.

Kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn hồ chứa, nhất là các hồ chứa xung yếu, đã đầy nước; tiếp tục giám sát việc vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn công trình và chủ động cắt lũ cho hạ du. Huy động lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường, ổn định đời sống.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt tại các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Nam

Dù bão số 13 đã suy yếu, nhưng nhiều khu vực ở miền Trung tiếp tục có mưa to đến rất to. Người dân cần chú ý cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt sau bão.

Dự báo tại Hà Tĩnh có mưa với lượng phổ biến từ 50-110mm, có nơi trên 240mm; tỉnh Quảng Bình có mưa với lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, có nơi trên 180mm; các tỉnh từ Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa với lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 30mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam và nguy cơ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt các huyện: Hà Tĩnh: Kỳ Anh, Thạch Hà, Tp Hà Tĩnh; Quảng Bình: Lệ Thủy, thị xã Đồng Hới, thị xã Ba Đồn.

Minh Phương